18 thg 4, 2012

'The Law of the Garbage Truck.'

.... cuộc sống này ta tạo nên nó chỉ 10%, còn lại 90% là tùy thuộc vào cách ta tiếp nhận nó".

Một hôm tôi nhảy vào một chiếc taxi để ra phi trường.
Đang chạy đúng làn bỗng từ bãi đậu xe phía trước một chiếc xe nhà màu đen phóng ra. Người lái taxi thắng kêu một tiếng két và tránh không va chạm xe kia trong đường tơ kẻ tóc!
Người lái xe kia ngoái đầu mắng chúng tôi.
Người lái taxi chỉ cười vẫy chào lại. Tôi thấy anh thật là tử tế.

Thế nên tôi hỏi" Sao anh hiền vậy? Anh kia suýt tông hư xe anh và mình có lẽ đã phải nhập viện!"
Bấy giờ anh lái taxi dạy tôi bài học này, tôi gọi nó là
'The Law of the Garbage Truck.'
Anh giải thích rằng nhiều người cứ như là xe rác vậy. Họ chạy vòng quanh mang theo đầy rác, đầy bực dọc, đầy nóng giận và chán chường. Vì rác của họ đầy ắp, họ cần nơi đổ rác và đôi khi họ trút lên bạn. Đừng mang nó vào mình. Chỉ cần mỉm cười, vẫy chào, chúc điều tốt lành rồi ta cứ đi tiếp. Đừng thèm lấy rác đó rồi mang rải cho người khác nơi làm việc, nơi dọc đường hay mang về nhà. Người thành đạt quyết không để cho mấy xe chở rác làm hỏng ngày của mình.
Cuộc đời quá ngắn để mà cứ sống trong hối tiếc, vậy nên...
Hãy yêu thương người cư xử tốt với mình và cầu nguyện cho ai xử tệ.
Cuộc sống này ta tạo nên nó chỉ mười phần trăm còn chín mươi phần trăm là tùy thuộc cách ta tiếp nhận nó!
Chúc một ngày không có rác!
Love Life & Keep Smiling

3 nhận xét:

  1. Lê Thị Làn18/4/12 16:49

    Một bài học hay ! Khi không thể thay đổi được sự việc, được vấn đề đã xảy ra chỉ cần ta thay đổi cách nhìn, cách giải quyết sẽ khiến cuộc sống bớt mệt mỏi. Chúc cả nhà DYNAMIC luôn "không có rác,không tiếp nhận rác và không đổ rác ra đường hay sang nhà người khác" !!! DYNAMIC tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  2. Vì một cuộc sống thật ít rác!

    Trả lờiXóa
  3. Có nhiều người đã làm giàu từ "rác" do người khác bỏ đi, cả rác vật chất và rác tinh thần. Các sản phẩm tái chế từ rác có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ đến độ mafia cũng nhảy vào thầu tiêu thụ rác. Rac nuôi sống một hệ thống ve chai và là nguồn thu nhập của cả triệu người trên thế giới. Có nhiều ý tưởng giúp những người đang mang rác trong đầu, thải ra ngoài 1 cách có ích - một địa điểm đập phá đồ đạc, la hét thỏai mái,hít oxy để đầu óc bớt căng thẳng, các dịch vụ giải trí như trò chơi, thể thao, du lịch ... cũng là cách để tiêu thụ bớt rác trong lòng mọi người. Ngay cả bác sĩ tâm lý cũng là cái thùng chứa rác của xã hội. Thành ra, rác là điều tất yếu của cuộc sống. Vấn đề chỉ là cách chúng ta nhìn nhận và tận dụng nó như thế nào thôi. Nếu ai có rác trong đầu, hãy đến với Thiền Siêu Việt. Chỉ cần vài phút luyện tập va thực hành mỗi ngày, rác trong đầu bạn sẽ biến mất và thay vào đó là những nguồn năng lượng mới mà bạn chưa bao giờ khai thác đến. (Đoạn này là 30 giây quảng cáo cho Ms Hạnh Today nhé!)

    Trả lờiXóa

LƯU Ý:
>>Phần "đăng nhận xét" để bạn thảo luận, thắc mắc và chia sẻ ý kiến với tin bài thành viên Dynamic Chapter đã đăng.
>>Admin Dynamic Chapter sẽ biên tập các ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản.
>>Dynamic Chapter hoan nghênh đón nhận và xuất bản những ý kiến khách quan, có tính xây dựng, tôn trọng cộng đồng.
>>Dynamic Chapter từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không hợp thuần phong mỹ tục, các ý kiến cực đoan, không tôn trọng người khác. Các ý kiến viết bằng tiếng Việt không dấu hoặc sai nhiều chính tả sẽ không được xuất bản. Các quảng cáo, ngôn ngữ html và đường link đều không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.

TÌM BÀI ĐĂNG THEO THỜI GIAN

Copyright 2011 BNI Dynamic Chapter