11 thg 1, 2012

Tâm sự về việc bầu ban LT mới

Một người rất tâm huyết với Dynamic tâm sự với mình thế này:

Tương tự như một doanh nghiệp, cho mỗi giai đoạn nó có một chiến lược riêng và như vậy sẽ cần đội ngũ lãnh đạo phù hợp. 

Giai đoạn vừa qua, Dynamic hình thành và tập tễnh đi các bước của mình. Chiến lược của ban LT sau ba tháng hoạt động là quay về cố thủ, chăm sóc cho cái lõi của mình - đó là các thành viên thật sự tâm huyết và có chất lượng cho Chapter. Hiện tại, nội lực của Dynamic rất mạnh! Không phải vì các members có quan hệ rộng hơn hay các refferals có giá trị cao hơn, mà vì chúng ta thật sự gắn bó hơn và nghĩ đến nhau nhiều hơn. Tuy chưa dance đúng nghĩa với nhau lắm, nhưng phần lớn members nắm bắt tốt về mảng kinh doanh của nhau và qua đó có số refferals hàng tuần khá cao (so với số hội viên đi họp) và chỉ số thank you notes chắc cũng sẽ cao. Qua hai sự kiện lớn là ngày Launching và Kỷ niệm một năm BNI, mặt mạnh của các members trẻ đã được chứng minh: năng động, trách nhiệm và sáng tạo. Với nền tảng này, Dynamic chỉ cần chọn một hướng đi đúng đắn hơn trong các tháng tới, tin rằng chúng ta sẽ phát triển mạnh và tiến xa hơn.
Có thể nói, tình hình đối nội đã ổn, đội ngũ LT hiện tại đã làm rất tốt. Giựa theo tiêu chí của Member Traffic Lights, các tháng tới sẽ vẫn là củng cố nội lực, hiệu chỉnh lại cách hoạt động và tăng chất lượng sinh hoạt hàng tuần đúng nghĩa BNI hơn. Xa hơn sẽ là tiêu chí đối ngoại, giúp Dynamic tăng quân số và qua đó doanh số.

Chiến lược mới của Dynamic là vậy, một ban LT phù hợp sẽ là như thế nào? Hãy cân đo giá trị của kinh nghiệm và nhiệt huyết cho đợt bầu ban LT lần này. Trong tương lai gần, ta cần một ban LT thiên về nhiệt huyết hơn là kinh nghiệm - đơn giản là ta phải "Moving for happy lives"! Ban LT hiện tại, với kinh nghiệm đã có, sẽ luôn sát cánh và hỗ trợ đội ngũ mới. Nhưng ta cũng sẽ cần một bộ mặt đối ngoại phù hợp và một chủ tịch có tầm ảnh hưởng lớn (TO - DÀI - NẶNG chăng?) :)

Các bạn có đồng tình với người bạn tâm huyết này không? Và hãy suy nghĩ cũng như vote theo chiến lược mới nhé!

9 nhận xét:

  1. Ngô Ngọc Linh11/1/12 16:34

    Hoàn toàn đồng ý với những chia sẻ của "người bạn tâm huyết". Mong Dynamic sẽ có ban LT mới "hot" hơn và đạt được nhiều thành công hơn trong năm 2012.
    Like bài viết, like cách viết, like cách trình bày... Người viết nên được giới thiệu ứng cử vị trí "Trưởng ban đào tạo" :)

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay quá! Chính sự gắn bó, thân thiết của các thành viên trong chapter và sự năng động của các bạn trẻ giúp tạo nên bản sắc DYNAMIC . Tình cảm chân thành, quan tâm nhau thực sự là chất keo gắn kết và giữ chân một số thành viên không ra đi mặc dù rất bận. L thực sự yêu quý các bạn, một bạn Du nhiệt thành, một bạn Hùng năng động, một bạn Việt Anh tài năng, một bạn Khôi chân thành, một bạn Duy nhiệt huyết,một bạn Tuyền khéo léo, một bạn Uyên vui vẻ, một bạn Linh hiểu biết, một bạn Dũng tốt bụng, một bạn Trâm đa tính cách, một bạn Hà nhiều tài lẻ...và một ban LT xứng đáng với chủ tịch Thanh có tầm nhìn ,Phó chủ tịch Phúc thân thiện, tổng thư ký Dung chu đáo, trưởng ban khách mời Ngọc Hạnh kín kẽ và trưởng ban đào tạo Mỹ Hạnh duyên dáng .Những con người mà chỉ nghĩ đến thôi L đã thấy ấm áp rồi. Cảm ơn BNI đã cho chúng ta gặp nhau để cuộc sống này bớt chút gánh nặng nhờ sự sẻ chia ! L rất rất yêu DYNAMIC và các bạn !
    Chúc cả nhà tràn đầy năng lượng và HẠNH PHÚC!

    Trả lờiXóa
  3. Ngày mai, Hạnh Today - với công tác của UNESCO sẽ chạy event "TÔ MÀU CUỘC SỐNG" - bằng việc sơn mới lại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM. Cũng là ngày tình nguyện xăn tay áo cùng với 200 tình nguyện viên cống hiến 01 ngày công lao động. Cũng định rủ Dynamic nhà mình nhưng sợ cuối năm mọi người bận rộn.
    Thời gian qua, Hạnh cũng thật sự trăn trở với hoạt động và sự phát triển của Dynamic, cũng cảm thấy buồn buồn vì chưa đóng góp được gì (cũng chẳng tham gia ăn chơi được). Chỉ mong anh chị em thông cảm vì "gánh nặng giang hồ" của Hạnh. Một mình phải lo cho cả Cty và Trung tâm UNESCO (chưa kể đến còn là Giám Đốc duy nhất của Cty nhà mình với 2 babies)...cho nên rất mong cả nhà "miễn tội".
    Việc bầu ban LT mới quan trọng, nhưng ban LT sẽ chẳng có "máu lửa" để làm việc vì mồi của ban LT chính là tất cả các members trong chapter. Về cá nhân, Hạnh sẵn sàng tham gia làm một điều gì đó thật sự đóng góp được cho dù không hề nằm trong ban LT. Chỉ ngại điều kiện và năng lực mình có hạn... Vậy thôi à.
    Tản mạn vài dòng, vì đến sang năm mới gặp được mọi người. Thứ sáu này Hạnh có việc phải đi tỉnh, không dời được vì mình là người phụ thuộc. Mong anh chị thông cảm (ngại quá, xin xỏ hoài)...
    Chúc cả nhà ngủ ngon nhé...(à thứ sáu này ngày 13 đó hihi)

    Trả lờiXóa
  4. Thấy nhiều bài viết rất hay. Đề nghị Any/Linh thêm vào nút Like/Dislike hay các emotion icon để thể hiện trạng thái cảm xúc nhé. Ah, mà sao đã chung hội chung thuyền mà nhiều bài phải ẩn danh vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này xài free của Google, em ko biết cho mấy các like và mấy cái emotion icon ra sao luôn. Thậm chí giờ em post câu trả lời anh, chắc anh cũng ko biết luôn vì nó ko gửi mail về báo lại cho anh (chắc cũng vì mình post comments như mọi người ngoài hội chứ ko login với địa chỉ email nên nó ko biết làm sao để báo). Để có thời gian em sẽ nghiên cứu thêm.

      Vụ ẩn danh cũng liên quan đến việc em nói trên, tại ko add member vào Blog rõ ràng nên khi post bài ko biết là từ ai. Nhưng hiện chỉ có Admin post bài thôi anh, các anh chị em khác đang còn... thăm dò ;) Vậy anh đoán xem ai viết bài nào... hehe!

      Xóa
    2. Hiểu rùi !

      Xóa
  5. May quá, nghỉ Tết dài ngày không gặp nhau lại có blog này để tâm tình, chia sẻ. Làn nghĩ nếu ai đó ẩn danh chắc không vì lý do sợ mọi người biết người viết là ai mà chỉ muốn tạo tò mò cho mọi người thôi.Mấy ngày nay tương đối rảnh rối, mỗi ngày Làn vào Blog và check mail mấy lần xem có bài nào mới không, lâu lắm rồi mới có lại cảm giác háo hức đến vậy, thấy mình như trẻ lại. Cảm ơn Anny , Ngọc Linh nhiều nhé !Hy vọng trong dịp Tết, có thời gian cho cảm xúc , hai bạn nhận ra nửa của mình để năm mới DYNAMIC có dịp chụp hình dưới hai chữ SONG HỶ.
    Chúc Tết vui - Tết hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Úi trời chị Làn ơi! Gì mà từ cảm xúc Tết nhảy sang SONG HỶ cái vèo vậy chị?

      Xóa
  6. Ha ha ! TẾT nhảy sang SONG HỶ quá phù hợp với bài " TẾT' của Anny mà? Chắc Anny cũng đầy cảm xúc về TẾT đúng không ? TẾT.. TẾT.. TẾT... đến rồi ! CƯỚI..CƯỚI.. CƯỚI...đến rồi ! Hoan hô, sắp được ăn cỗ rồi !

    Trả lờiXóa

LƯU Ý:
>>Phần "đăng nhận xét" để bạn thảo luận, thắc mắc và chia sẻ ý kiến với tin bài thành viên Dynamic Chapter đã đăng.
>>Admin Dynamic Chapter sẽ biên tập các ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản.
>>Dynamic Chapter hoan nghênh đón nhận và xuất bản những ý kiến khách quan, có tính xây dựng, tôn trọng cộng đồng.
>>Dynamic Chapter từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không hợp thuần phong mỹ tục, các ý kiến cực đoan, không tôn trọng người khác. Các ý kiến viết bằng tiếng Việt không dấu hoặc sai nhiều chính tả sẽ không được xuất bản. Các quảng cáo, ngôn ngữ html và đường link đều không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.

TÌM BÀI ĐĂNG THEO THỜI GIAN

Copyright 2011 BNI Dynamic Chapter