13 thg 1, 2012

Cảm nhận BNI Dynamic Chapter

Cuối năm, chắc chắn các anh chị, ai cũng sẽ tổng kết đánh giá doanh nghiệp của mình. Vậy tại sao chúng ta không nhìn lại BNI Dynamic Chapter nhỉ? Tuy thời gian từ khi launching chưa lâu, nhưng em nghĩ mọi người có rất nhiều điều để tâm sự.
Vì phát động phong trào, nên em xin mạo muội viết trước.

Em, có thể nói là một trong những thành viên "già" nhất của BNI Dynamic Chapter. Vì  được giới thiệu vào chapter từ những ngày đầu. Trải qua khoảng hơn 6 tháng, mỗi buổi sáng thứ 6, đứng lên nói về BNI. Nhưng quả thực, bây giờ đề nghị em giới thiệu về BNI như anh Hùng sáng nay, em không có nhiều thông tin để giới thiệu. Vậy BNI Dynamic Chapter với em là gì?


Sau tất cả, em nghĩ có thể cô đọng lại bằng 2 từ "gắn kết" và "chia sẻ". Một thành viên của BNI đã từng nói "chúng ta luôn cô đơn trên chiếc ghế doanh nhân". Mỗi người đều có những vấn đề trong công việc và khó có thể chia sẻ được với nhân viên, đồng nghiệp hay gia đình, bạn bè. Và ở BNI, chúng ta đang làm được điều đó, thông qua những buổi họp, những referal, những chia sẻ, những lần dance và những event "ăn chơi nhảy múa".

Những mục tiêu về networking, em nghĩ mọi người đã và đang làm rất hiệu quả. Tuy nhiên, chapter mình cũng còn một số điểm cần phải phát huy hơn. Đó là vấn đề sức mạnh của power team. Như một thành viên nào đó nhận xét "chapter mình toàn người tài". Và em nghĩ, khi gắn kết hơn, chia sẻ hơn về chiến lược và công việc, trong power team, chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh to lớn hơn. Đặc biệt là trong bối cảnh dự đoán một năm 2012 không có gì sáng sủa. Muốn như vậy, em nghĩ power team nên ngồi lại vào đầu năm mới. Để có thể xây dựng một kế hoạch chi tiết và khả thi hơn.

Một vấn đề nữa là Traffic light. Có thể một quy định cởi mở như bây giờ, sẽ làm cho mọi người "dễ thở" hơn. Tuy nhiên, tổ chức nào cũng có những nguyên tắc, để có thể duy trì, phát triển và đạt được mục tiêu cuối cùng. Mỗi chapter có những bước khác nhau, theo từng giai đoạn. Trong giai đoạn đầu cần phát triển, thì có thể một quy định cởi mở là phù hợp để giảm áp lực cho mọi người. Nhưng Dynamic đã "đủ lớn và trưởng thành". Nên trong giai đoạn tới, với sự quyết tâm của mọi người, và có thêm sự xuất hiện của một số sao đỏ, em nghĩ các khách mời, và đặc biệt là đại diện của BNI sẽ đánh giá buổi họp của chúng ta "business style" hơn.

Một số chia sẻ, em mạo muội mở màn. Chúc mọi người một năm mới vui vẻ, thành công và hạnh phúc.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn Ẩn Danh đã cho 1 tóm tắt đầy đủ về BNI Dynamic những gì đạt được và chưa được sau hơn 3 tháng hoạt động. Mình ủng hộ chapter năm sau đẩy mạnh Power team, traffic lights và tinh thần kỷ luật. Trong cuốn "Từ tốt đến vĩ đại", tác giả đã nghiên cứu các công ty thành công trên thế giới và rút ra các giá trị và nguyên tắc để trở nên "vĩ đại". Trong đó có 1 nguyên tắc rất cơ bản mà không phải DN nào cũng làm được : Văn hóa kỷ luật - Tư tưởng kỷ luật - Hành động kỷ luật. Nhấn 1 nút like cho bài viết của bạn nhé. Và nhấn thêm nút like 3 lần nữa nếu bạn mạnh dạn xung phong lead 1 power team trong hội nhà mình. :-)

    Trả lờiXóa

LƯU Ý:
>>Phần "đăng nhận xét" để bạn thảo luận, thắc mắc và chia sẻ ý kiến với tin bài thành viên Dynamic Chapter đã đăng.
>>Admin Dynamic Chapter sẽ biên tập các ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản.
>>Dynamic Chapter hoan nghênh đón nhận và xuất bản những ý kiến khách quan, có tính xây dựng, tôn trọng cộng đồng.
>>Dynamic Chapter từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không hợp thuần phong mỹ tục, các ý kiến cực đoan, không tôn trọng người khác. Các ý kiến viết bằng tiếng Việt không dấu hoặc sai nhiều chính tả sẽ không được xuất bản. Các quảng cáo, ngôn ngữ html và đường link đều không được đăng.
Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.

TÌM BÀI ĐĂNG THEO THỜI GIAN

Copyright 2011 BNI Dynamic Chapter